Vì sao đây là thời điểm nhà đầu tư “đi săn” bất động sản phía Tây Hà Nội?

Hơn 2 năm chuyển mình, một vùng kinh tế sầm uất, sôi động ngày càng hiện rõ nét ở phía Tây Hà Nội. Hàng loạt dự án, khu đô thị có quy mô, đầu tư đồng bộ đã đang tiếp tục được triển khai, hoàn thiện.

Vì sao bất động sản phía tây Hà Nội đang HOT trở lại?

Theo giới chuyên môn, nguồn cung bất động sản phía Tây Hà Nội được dự báo tiếp tục tăng trưởng về số lượng và đa dạng về loại hình sản phẩm, đặc biệt ở loại hình liền kề, biệt thự, shophouse (nhà mặt phố kinh doanh).

Vì sao đây là thời điểm nhà đầu tư "đi săn" bất động sản phía Tây Hà Nội

Biệt thự liền kề Geleximco khu C đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư

Báo cáo mới nhất của Savills

Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam cho thấy: Từ năm 2017 đến nay, phía Tây vẫn luôn là một trong các khu vực dẫn đầu thị trường Hà Nội về nguồn cung phân khúc liền kề và biệt thự. Từ Quý IV/2017 và Quý I/2018, quận Hà Đông dẫn đầu với con số lần lượt trong hai quý chiếm 24,3% và 24% thị phần, theo sau là huyện Hoài Đức. Tỷ lệ hấp thụ liền kề, biệt thự trong quý đạt 25%, tăng 4,7 điểm % theo năm.

Báo cáo mới nhất của CBRE

Còn theo CBRE, giá thứ cấp trong quý II/2018 của biệt thự cũng ghi nhận tăng 4% so với quý trước, đạt mức 3.644 USD/m2. Các dự án tăng giá chủ yếu đến từ phía Tây tại một số khu vực như Hà Đông, Nam Từ Liêm. Trong các quý sắp tới, thị trường sẽ sôi động với hàng loạt các dự án bao gồm cả mở bán lần đầu và giai đoạn sau của các dự án khu đô thị quy mô lớn.

Cũng theo đơn vị này, tại phân khúc chung cư, Hà Nội có tổng cộng 6.534 căn hộ chung cư được chào bán từ 19 dự án, chủ yếu ở khu vực phía Tây và phía Bắc Thành phố. Tính riêng khu vực phía Tây đã chiếm tới 53%.

Vì sao đây là thời điểm nhà đầu tư "đi săn" bất động sản phía Tây Hà Nội

Hàng loạt dự án mới đang mọc lên ở phía Tây

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội BĐS Việt Nam

Theo chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam – Nguyễn Trần Nam, quy hoạch của Hà Nội thực chất là quy hoạch về hướng Tây, Tây Nam, lấy trục Thăng Long là chính, vì thế bất động sản phía Tây Hà Nội sẽ vẫn là nguồn cung chính trong các năm tới.

Đồng quan điểm, bà Đỗ Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Savills nhận định, quỹ đất các quận nội thành như Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ… hầu như không còn, đặc biệt là đối với mảng biệt thự nhà liền kề và những dự án có quy mô lớn.

Trong khi đó, quỹ đất đang còn rất nhiều tại các quận vùng ven phía Tây như: huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất… Mặt khác, người mua đang có xu hướng dịch chuyển ra ngoại ô để hưởng không khí trong lành, hạ tầng tiện ích mới hiện đại. Sự hiện hữu của khu Tây như hiện nay sẽ tiếp tục là điểm đến của nhiều nhà đầu tư BĐS lớn trong năm 2018. Đặc biệt là biệt thự An Vượng Dương Nội với loại hình biệt thự nhà vườn. Biệt thự An Phú Villa với hình thức nhà phố kinh doanh. Liền kề Geleximco Lê Trọng Tấn với diện tích vừa phải nằm cạnh siêu thị AEON Mall….

Hạ tầng bứt phá, nhà đầu tư đến thời “săn” nhà đất phía Tây

Giai đoạn trầm lắng của thị trường BĐS, nhiều dự án tại khu vực phía Tây nằm “án binh bất động” một thời gian dài. Tuy nhiên, gần đây tín hiệu thị trường trở lại, nhiều đại gia địa ốc rục rịch khởi động lại các dự án khu vực này. Nhiều dự án mới được triển khai nhằm đón đầu nhu cầu ở thực và đầu tư thứ cấp tăng cao thời gian tới.

Vì sao đây là thời điểm nhà đầu tư "đi săn" bất động sản phía Tây Hà Nội

Những khu nhà phố Shophouse Geleximco Lê Trọng Tấn là một trong những nơi được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Thực tế cho thấy, sự chuyển mình của các dự án đang tạo cho khu vực phía Tây một diện mạo mới và mang tới cho các nhà đầu tư, người mua nhà nguồn cung phong phú với nhiều lựa chọn. Hơn nữa, sự phát triển rõ nét về cơ sở hạ tầng đồng bộ, quy mô, bài bản cũng là một điểm nhấn ấn tượng với các nhà đầu tư.

Với sự cộng hưởng của hạ tầng như giai đoạn hiện nay, khi hàng loạt các tuyến đường đã được đầu tư, mở rộng cùng với các hạ tầng khác đang triển khai, bất động sản phía Tây Hà Nội chắc chắn sẽ là điểm nóng đầu tư trong thời gian tới. Giới chuyên môn cho rằng đây là thời điểm nhiều nhà đầu tư “săn” bất động sản phía Tây bởi cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, giá trị BĐS sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Để cập nhật nhanh nhất thông tin thị trường, quý khách vui lòng đăng ký theo form dưới đây, hoặc liên hệ Hotline 0989.644.555 để được tư vấn các thông tin dự án

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *